PromptPai

เบื่อไหมเวลาต้องบอกที่อยู่? ใช้ “พร้อมไป” ดีกว่า

promtpai-thumbnail

เวลาที่เราต้องสั่งสินค้าไม่ว่าจะหน้าร้านหรือออนไลน์แล้วต้องให้มาส่งของบ้าน ความลำบากจะอยู่ที่การต้องมากรอกที่อยู่ บางร้าน ในปี พ.ศ. นี้แล้ว ก็ยังยื่นกระดาษมาให้เรา วาดแผนที่

เวลาซื้อทางออนไลน์อาจจะดีหน่อย ถ้าเว็บเค้ามีแผนที่ให้เรากดตำแหน่งปัจจุบันได้ แต่พบว่าบ่อยครั้งก็ยังต้องมานั่งกรอกที่อยู่อยู่ดี เพราะที่อยู่ที่ระบบบอกมา มันมักจะไม่ตรงกับที่อยู่บ้านเราเป๊ะๆ

แล้วเราไปซื้อของร้านใหม่ ก็ต้องกรอกทั้งหมดใหม่ วนไป

ทำให้นึกอยากมีอะไรที่แบบ ทุกแอปไม่ต้องกรอกอะไรเยอะ ใส่แค่หมายเลขอะไรบางอย่าง เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ รหัสสถานที่ (Place ID) เป็นตัวเลข 8 หลัก แล้วใช้แทนที่อยู่ที่ถูกต้องได้เล

อารมณ์เหมือน พร้อมเพย์ ที่เราแค่บอกหมายเลขโทรศัพท์แล้วเพื่อนก็สามารถโอนเงินมาให้เราได้ ส่วนเราจะไปผูกเบอร์กับบัญชีธนาคารไหนนั้นเป็นเรื่องของเรา เพื่อนไม่จำเป็นต้องรู้

เราแค่ไปค้นหารหัสสถานที่ไว้ล่วงหน้า ว่าที่อยู่ของเรารหัสอะไร หรือ ถ้าบ้านเรายังไม่มีในระบบ เราควรจะสามารถปักหมุด ลงทะเบียนที่อยู่เราเอง รวมถึงใส่คำอธิบายวิธีการเดินทาง จุดสังเกต หรือใส่รูปภาพอย่างไรก็ใส่ไป

จากนั้นก็ ผูกสถานที่นี้กับเบอร์โทรศัพท์เรา หรือ ถ้าไม่อยากผูกก็ใช้แค่รหัสสถานที่ที่ระบบสร้างให้ เป็นอันเสร็จ

เวลาจะขึ้นแท๊กซี่ไปไหน หรือจะสั่งให้ของมาส่ง ก็บอกแค่เบอร์โทรศัพท์ หรือ รหัสสถานที่ (Place ID) ที่เป็นตัวเลข 8 หลัก ผู้อื่นก็สามารถรู้ว่าคือที่ไหนได้ทันที!

ข่าวดี คือ มีระบบเพื่อการนี้แล้วครับ มีชื่อว่า พร้อมไป (PromptPai)

หลักการคือตามข้างต้นเลย เราเข้าไปลงทะเบียนสร้างรหัสที่อยู่ก่อน และใส่เลขโทรศัพท์เข้าไป หรือ จะใช้เลขรหัส 8 หลัก (เช่น 1000 0001) ที่ระบบสร้างขึ้นแทนก็ได้ กรณีไม่อยากเปิดเผยเบอร์โทรศัพท์บ้าน

หลังจากนั้น พอเราจะบอกที่อยู่ใคร เราก็บอกแค่หมายเลขโทรศัพท์ หรือ รหัส 8 หลัก นั้น

เช่น บริษัท เมตามีเดีย เทคโนโลยี จำกัด สามารถระบุตำแหน่งได้ 2 วิธี

  • หมายเลขโทรศัพท์ 021081790
  • รหัสสถานที่ (Place ID) 1000 0001

ผู้รับ สามารถค้นหาได้ว่ารหัสนี้คือที่ไหน ผ่านทางเว็บ https://promptpai.com/ เหรือ แอป Promptpai โดยเข้าไปที่เว็บ แล้วกรอกรหัสนั้น

ก็จะทราบข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับสถานที่นี้ รวมถึงตำแหน่งบนแผนที่ บ้านเลขที่ ซอย เวลาปิด/เปิด ทุกอย่างได้เลย

ง่ายๆ แค่นี้เลยครับ!

ส่วนการปักหมุดสถานที่ใหม่ หรือการค้นหารหัสของสถานที่ที่มีอยู่แล้ว เราสามารถทำได้ที่เว็บ https://promptpai.com/ หรือแอป PromptPai ได้เลย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย!

ลองใช้พร้อมไปดูนะครับ จะได้หมดปัญหาการต้องมานั่งกรอกที่อยู่กันซักที!

รายละเอียดเพิ่มเติม

บทความก่อนหน้า