Longdo Map Features

วิธีเพิ่มสถานที่บนแผนที่ออนไลน์ Longdo Map ง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน!

Longdo Map แผนที่ออนไลน์คนไทย มีบริการที่ผู้ใช้นิยมกันอย่างหลากหลาย อาทิ การค้นหาเส้นทาง, การค้นหาสถานที่ใกล้เคียง, การดูประเภทของสถานที่จำนวนมาก (Tags) และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งบริการที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น จำเป็นต้องมีพิกัดสถานที่สำหรับให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูล อีกทั้งจะช่วยให้ธุรกิจหรือหน่วยงานที่เพิ่มเข้ามาใหม่ในระบบ สามารถค้นเจอจาก Search Engine ได้มากขึ้นอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการ เพิ่มสถานที่บนแผนที่ Longdo Map กันครับ

ดูวิดีโอสาธิตการปักหมุดแผนที่ได้ที่นี่

ขั้นตอนการปักหมุดสถานที่ออนไลน์

  1. ค้นหาสถานที่ที่ต้องการจะเพิ่ม
  2. กดที่ปุ่ม Add มุมขวาล่างของหน้าจอ
  3. กดที่หมุดและเพิ่มรายละเอียดของสถานที่
  4. ตรวจสอบอีกครั้ง และกดบันทึก

1. ค้นหาสถานที่ที่ต้องการจะเพิ่ม

เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและเกิดความซ้ำซ้อนกันของข้อมูล Longdo Map แนะนำให้ท่านค้นหาสถานที่ที่ต้องการจะเพิ่มใหม่เสียก่อน เพราะหากมีข้อมูลนั้นๆ อยู่บนแผนที่แล้ว เราจะได้ไม่ต้องเพิ่มไปใหม่ให้เสียเวลา

ถ้ามีอยู่แล้ว ไม่ต้องปักหมุดเพิ่ม : )

2. กดที่ปุ่ม Add มุมขวาล่างของหน้าจอ

หากท่านทำการค้นหาสถานที่ที่ต้องการจะปักในขั้นตอนที่หนึ่ง และไม่เจอข้อมูลบนแผนที่ ขั้นตอนต่อไป ให้ท่านทำการกดที่ปุ่ม “Add” ที่อยู่มุมขวาล่างของหน้าจอ

เมื่อกดที่ปุ่ม Add แล้ว ถ้ามีหมุดปักลงมาบนแผนที่แล้วละก็ นั่นแหละ ใช่เลย!

3. กดที่หมุดและเพิ่มรายละเอียดของสถานที่

หลังจากกดที่ปุ่มเรียบร้อยแล้ว จะมีช่องให้กรอกชื่อของสถานที่ทั้งแบบภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งระบุ “ประเภทของสถานที่” ด้วย เพื่อให้ผู้ใช้ที่เข้ามาบนหน้าเว็บไซต์ จะสามารถค้นหาและเข้าถึงพิกัดตำแหน่งที่เราเพิ่มลงไปได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

อย่าลืมกรอกให้ครบถ้วน เพื่อที่ครั้งต่อไป เราจะได้ค้นหาสถานที่กันอย่างครบถ้วนเลย xD

4. ตรวจสอบอีกครั้ง และกดบันทึก

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย นั่นคือการกดบันทึกข้อมูล โดยผู้ใช้สามารถเลือกความเป็นส่วนตัวของพิกัดที่เราปักได้ด้วยนะ เมื่อเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ก็กดบันทึกข้อมูลกันได้เลย เป็นอันเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน

ตำแหน่งสถานที่ที่เราเพิ่มเข้าไป จะใช้เวลาในการอัพเดทประมาณ 15-30 นาที โปรดอดใจรอสักครู่เดียว แล้วค่อยกลับมาค้นหาสถานที่ที่เราเพิ่มเข้าไปในระบบกันจ้าาาา